PNJ là một trong những thương hiệu mua sắm trang sức, vàng bạc uy tín được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất. Những sản phẩm được PNJ phân phối đều có chất lượng và vẻ đẹp độc đáo, sang trọng. Vậy PNJ là gì? Điều gì giúp cho thương hiệu này có độ phủ sóng rộng lớn đến vậy? Có nên mua trang sức tại PNJ không?… Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây của Radanhadat.vn nhé!
PNJ là gì?
Trước khi đi sâu tìm hiểu về thương hiệu này, chúng ta cùng giải mã tên PNJ là gì nhé. PNJ (Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company) là tên viết tắt theo tên tiếng anh của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Được thành lập vào năm 1988, PNJ đã trải qua hơn 3 thập kỷ phát triển và định hình mình thành một thương hiệu uy tín với các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng xuất sắc.
PNJ đã xây dựng một hệ thống cửa hàng và điểm bán hàng lớn trên toàn quốc, từ các cửa hàng trải rộng trong các trung tâm mua sắm đến các cửa hàng tại các thành phố và khu vực lớn. Với cam kết về chất lượng, sự đa dạng và dịch vụ chuyên nghiệp, PNJ tiếp tục đóng góp vào việc nâng cao ngành công nghiệp trang sức và bất động sản tại Việt Nam.
Tầm nhìn và sứ mệnh của PNJ
Tầm nhìn của PNJ là tạo ra những sản phẩm trang sức đẳng cấp, độc đáo và mang tính chất lượng cao, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Đi kèm với đó là giá trị cốt lõi “Chất lượng – Chính trực – Trách nhiệm – Đổi mới – Gắn kết”
Các lĩnh vực hoạt động của PNJ
- Sản xuất và phân phối một loạt các sản phẩm trang sức đa dạng bao gồm nhẫn, vòng cổ, bông tai, vàng và bạc…
- Kinh doanh và phân phối vàng miếng theo quy định của ngân hàng nhà nước
- Kiểm định chất lượng đá quý, kim cương, kim loại quý,…
- Mở rộng hoạt động kinh doanh vào lĩnh vực bất động sản
- Kinh doanh đồng hồ
Cơ cấu tổ chức của PNJ
Hệ thống cửa hàng của PNJ trải dài khắp cả nước Việt Nam, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn và khu vực có mật độ dân số cao. Trụ sở chính được tọa lạc tại số 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TPHCM và 353 cửa hàng phủ sóng trên toàn quốc. Trong đó bao gồm: 286 Cửa hàng PNJ Gold; 63 Cửa hàng PNJ Silver; 4 Cửa hàng CAO và 24 Cửa hàng PNJ Watch.
Ngoài ra, PNJ hiện tại bao gồm 7 công ty thành viên:
- Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách hàng – 148C Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TPHCM.
- Công ty Cổ phần Năng lượng Đại Việt – 176/6 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM.
- Công ty CP Hải sản S.G (S.G Fisco) – Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Lô C24-24B/II,Đường 2F, Huyện Bình Chánh, TPHCM.
- Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP – PNJ ART) – 176 Đường 14, Phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM.
- Công ty TNHH MTV Giám định PNJ – 168A Phan Đăng Lưu, Phường 03, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
- Công ty TNHH MTV Thời trang CAO – 170E Phan Đăng Lưu, Phường 03, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
- Công ty TNHH Bình Khí đốt Hong Vi Na – 295/71 An Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TPHCM
Đối tượng khách hàng của công ty PNJ
Khách hàng của công ty PNJ thông thường là những cá nhân, tổ chức doanh nghiệp,… đã từng phát sinh giao dịch mua hoặc biết đến thương hiệu của PNJ. Mỗi khu vực cửa hàng sẽ hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể như sau:
- Cửa hàng PNJ Gold: dành cho khách hàng nữ ở độ tuổi từ 25 – 45 có mức thu nhập và chi tiêu từ trung bình khá trở lên.
- Cửa hàng PNJ Silver: dành cho nhóm khách hàng trẻ có độ tuổi từ 15 –25, là đối tượng yêu thích phụ kiện thời trang và thích khẳng định mình.
- Cửa hàng CAO Fine Jewellery: dành cho nhóm khách hàng có thu nhập cao. Có thể là khách hàng Việt kiều, du khách nước ngoài,… những người mà sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm trang sức đắt tiền.
- Xuất khẩu thành phẩm trang sức: PNJ là doanh nghiệp duy nhất hoạt động trong lĩnh vực này tính đến thời điểm hiện tại. Thị trường xuất khẩu mà PNJ hướng đến là Mỹ, Đan Mạch, Đức,…
Lịch sử phát triển của PNJ
Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu chi tiết như sau:
1988 – 1992: Từng bước khẳng định thương hiệu
- 18/04/1998: cửa hàng Kinh doanh vàng bạc Phú Nhuận được thành lập tại TPHCM với 20 thành viên, bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trang sức.
- Năm 1992: Chính thức đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận sau 2 lần đổi tên và xác định chiến lược là kinh doanh sản xuất trang sức. Đồng thời, doanh nghiệp còn mở rộng hoạt động bằng việc sáng lập Ngân hàng Đông Á với tỷ lệ vốn góp lên đến 40%.
1993 – 2000: Mở rộng mạng lưới hoạt động và ngành nghề kinh doanh
- Năm 1994: Mở rộng chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội
- Năm 1998: Mở rộng chi nhánh PNJ Đà Nẵng
- Năm 1999: Khai trương chi nhánh PNJ Cần Thơ
2001 – 2004: Đẩy mạnh thương hiệu và cổ phần hóa
- Năm 2001: Ra đời nhãn hiệu PNJSilver đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho giới trẻ yêu thích trang sức
- 02/01/2004: Chính thức chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế Đảng sang Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận
2005 – 2008: Tái thương hiệu và phát triển các nhãn hàng cao cấp
- 2005 – 2008: Ra mắt nhãn hiệu trang sức tên CAO Fine Jewellery và trở thành nhà tài trợ trang sức và vương miện cho cuộc thi Hoa Hậu hoàn vũ năm 2008.
- 3/4/2008: Thay đổi logo mới nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập
2009 – 2011: Tiếp tục phát triển và xác định chiến lược mới
- 03/2009: Niêm yết cổ phiếu PNJ trên sàn HOSE với số vốn điều lệ 400 tỷ đồng
- 08/2009: Chính thức thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thời trang CAO và bổ sung thêm ngành kinh doanh các nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới
- Năm 2010: Được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia và xếp hạng 16 trong Top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới
- Năm 2011: Bắt đầu khởi công Xí nghiệp nữ trang PNJ và xây dựng chiến lược mới cho giai đoạn tới
2012 – 2017: Tái cấu trúc doanh nghiệp để phát triển trường tồn
- 18/10/2012: Thành lập Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng, nâng công suất lên đến 4 triệu sản phẩm/năm
- 10/09/2013: PNJSilver đã chính thức được tái định vị nhãn hàng
- Năm 2014: Khánh thành hàng loạt các TTKH tại các tỉnh thành Việt Nam, lên đến gần 200 cửa hàng trên toàn quốc
2017 – Nay: Đưa thương hiệu bước vào thời kỳ mới
- 28/04/2018: Thành lập 2 công ty con mới: Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (vốn điều lệ 100 tỷ đồng) và Công ty TNHH MTV Kỷ nguyên Khách hàng (vốn điều lệ 20 tỷ đồng)
- 12/05/2019: Cửa hàng Flagship đầu tiên được khai trương có tên PNJ Next (Jewelry & Beyond)
- 09/09/2019: Tiếp tục khai trương cửa hàng PNJ ART đầu tiên
Đến nay: PNJ vẫn tiếp tục là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành trang sức tại Việt Nam, với một hệ thống cửa hàng rộng lớn và một danh tiếng vững chắc trong cộng đồng kinh doanh. Công ty không ngừng nỗ lực để cung cấp sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Thành tựu đã đạt được của PNJ
Công ty PNJ đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực kinh doanh trang sức và các lĩnh vực liên quan:
Năm | Giải thưởng |
2003 | Huân chương lao động hạng nhất |
2007 | Chứng nhận Xác lập kỷ lục Việt Nam |
2008 | Giải thưởng Bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc |
2009 | Giải thưởng Thương Hiệu Mạnh |
2010 | – Giải thưởng chất lượng Châu Á Thái Bình Dương – Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt |
2011 | TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương |
2012 | TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam |
2014 | Bằng khen về ứng dụng đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh |
2015 | – TOP 100 doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất Việt Nam – Giải thưởng “Employer of the Year”- JNA Awards do tạp chí JNA (Jewellery News Asia) trao tặng |
2016 | – 4 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Năm: 2010, 2012, 2014, 2016 do Bộ Công Thương trao tặng – TOP 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam – TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam – Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam |
2017 | – Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam – Top 50 công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam |
2018 | Giải thưởng Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á do tạp chí HR Asia công bố ngày 14/9/2018 tại Việt Nam. |
Sản phẩm nào được khách hàng ưa chuộng tại PNJ?
Công ty PNJ cung cấp một loạt các sản phẩm trang sức đa dạng để đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng:
- Đá quý PNJ: đa dạng về chủng loại, nhiều màu sắc. Bao gồm các loại đá như ruby, sapphire, topaz, vàng hồng, và nhiều loại đá quý khác.
- Kim cương PNJ: có độ tinh khiết cao, chế tác hoàn hảo, tinh xảo và có nhiều họa tiết khác nhau, số lượng kim cương cũng được đính khác nhau tùy mẫu.
- Vàng PNJ: PNJ luôn trưng bày nhiều loại như: Vàng miếng SJC, vàng 18K, vàng 24K, vàng miếng thần tài, vàng 12 con giáp PNJ,… Ngoài ra, PNJ còn phân phối thêm các loại tượng phật, tranh phong thủy,… làm bộ quà tặng cho các doanh nghiệp.
- Đồng hồ cao cấp: Đây là ngành nghề kinh doanh được PNJ triển khai vào năm 2019. Tại đó, đồng hồ được làm sản xuất từ những chất liệu cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Thụy Sĩ, Italy, Nhật Bản, …
Điều gì khiến khách hàng luôn ưa chuộng và tin tưởng vào thương hiệu PNJ?
Với bề dày hoạt động hơn 30 năm trên lĩnh vực trang sức, đá quý, PNJ đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và có tiếng trong ngành. Họ cam kết đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm, từ việc chọn lựa nguyên liệu đến quy trình sản xuất và hoàn thiện sản phẩm.
PNJ cung cấp một loạt các sản phẩm trang sức từ vàng, bạc đến đá quý và kim cương. Đồng thời, có nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến sang trọng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp cũng là một trong những điểm nổi bật được đánh giá cao nhằm giúp khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm đặc sắc, thú vị bằng sự tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
Kết luận
Qua những thông tin được Radanhadat.vn tổng hợp trên đây, ắt hẳn bạn đã biết được PNJ là gì và những điều cần biết về công ty PNJ. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm mua sắm trang sức lý tưởng, chất lượng nhất.
>> Xem thêm: Nên mua vàng gì? 7+ lời khuyên cần biết cho người lần đầu đầu tư – tích trữ vàng