Dự án thu hồi đất sân bay Long Thành và tái định cư giảm vốn đầu tư từ 22.856 tỷ đồng xuống còn 19.207 tỉ đồng; Nghệ An tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án đô thị gần 900 tỷ đồng tại thị xã ven biển sắp được sáp nhập vào TP. Vinh; Thủ tướng chỉ đạo Cấp tốc tìm nguồn cát cho dự án đường bộ cao tốc 44.700 tỷ Châu Đốc–Cần Thơ–Sóc Trăng là những thông tin đang được nhiều người quan tâm.
Dự án thu hồi đất sân bay Long Thành giảm vốn đầu tư
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 401/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Dự án). Cụ thể, Quyết định số 401/QĐ-TTg điều chỉnh phạm vi thực hiện của Dự án như sau (quy định tại điểm c khoản 7 Điều 1 Quyết định số 1487/QĐ-TTg): Thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên các phần diện tích thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai:
- Đất xây dựng Cảng hàng không: 5.000 ha.
- Đất xây dựng Khu dân cư, tái định cư Lộc An – Bình Sơn: 284,7 ha.
- Đất xây dựng một phần Phân khu III Khu dân cư, tái định cư Bình Sơn: 81,86 ha.
- Đất tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không: 32,65 ha.
Giảm mức đầu tư được đề cập trong dự án Quyết định số 401/QĐ-TTg từ 22.856 tỉ đồng xuống còn hơn 19.207 tỉ đồng, trong đó:
- Xây dựng hạ tầng các khu tái định cư: 2.324,865 tỷ đồng.
- Lần nữa thiết lập hạ tầng ở khu ngoài ranh giới cảng: 553,739 tỷ đồng.
- Tiến hành hỗ trợ bồi thường và tái định cư: 15.995,900 tỷ đồng.
- Thực hiện chương trình đào tạo nghề và giải quyết nhu cầu việc làm của người dân: 306 tỷ đồng.
- Lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án: 27 tỷ đồng.
Tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án đô thị 900 tỷ tại Nghệ An
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đang mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu và phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, với sơ bộ tổng vốn đầu tư hơn 899 tỉ đồng.
Diện tích đất của Dự án là 15,65 ha, quy mô xây dựng bao gồm: khu thương mại dịch vụ, nhà ở thương mại thấp tầng (xây thô và hoàn thiện mặt ngoài), nhà ở xã hội (xây thô và hoàn thiện), nhà văn hóa, hệ thống cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.
Sản phẩm dịch vụ cung cấp bao gồm nhà ở, đất ở, khu thương mại dịch vụ, nhà văn hóa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông, bãi đỗ xe, khu cây xanh và khu thể dục thể thao. Nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước 8 giờ ngày 10/6/2024.
Thị xã Cửa Lò nằm ở phía đông của tỉnh Nghệ An, cách Thành phố Vinh 16 km, sân bay Vinh 10 km và Hà Nội gần 300 km. Đây là một đô thị ven biển có lợi thế phát triển thành trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng của Nghệ An. Theo Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò sẽ sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính và dân số vào TP. Vinh.
Cấp tốc tìm nguồn cát cho dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Theo báo cáo, dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc–Cần Thơ–Sóc Trăng đang gặp vấn đề về nguyên vật liệu san lấp. Đặc biệt với dự án thành phần 2 qua Cần Thơ, nhu cầu nguồn cát san lấp cần khoảng 7 triệu m³. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành (đạt 99,8%), nhưng các nhà thầu chỉ mới tập trung thi công những hạng mục phần cầu. Riêng phần đường, từ giữa tháng 4 mới có nguồn vật liệu cát san lấp, khi tỉnh An Giang vừa bàn giao mỏ cát trên sông Tiền với tổng trữ lượng khoảng 3,28 triệu m³.
Cần Thơ đang tiếp tục tháo gỡ khó khăn, liên hệ với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long để tìm thêm nguồn cát cho dự án. Liên quan đến nguồn nguyên vật liệu xây dựng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương trong vùng phối hợp chặt chẽ, hoàn thành thủ tục để khai thác các mỏ, bao gồm cả cát biển. Thủ tướng đề nghị phải giải quyết các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu cho dự án trong tháng 5.
>> Xem thêm bài viết Cập nhật tình hình các bất động sản gần sân bay Long Thành
(Nguồn: cafeland)
** Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Radanhadat thực hiện bài viết này với mục đích cung cấp thông tin tham khảo. Thông tin có thể được thay đổi mà không cần thông báo trước. Chúng tôi nỗ lực thực hiện và đảm bảo tính chính xác của bài viết nhưng không chịu trách nhiệm về tổn thất hoặc hậu quả từ việc sử dụng thông tin trong đây.