Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TP.HCM được thiết kế theo chuẩn mực của một đường cao tốc, nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết giữa Đồng Bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, cũng như giữa Cảng Long An và Cảng Hiệp Phước. Đối với những ai quan tâm tới chủ đề này, bài viết của Radanhadat.vn sẽ cung cấp bản đồ quy hoạch mới nhất của đường vành đai 4 TP.HCM.
Giới thiệu về dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
Dự án đường Vành đai 4 tại TP.HCM, Việt Nam, là một dự án giao thông quy mô lớn, bao gồm 3 giai đoạn phát triển từ năm 2009 đến năm 2030.
Thông Tin | Mô Tả |
---|---|
Tổng chiều dài | 197,6 km |
Qua các tỉnh, thành phố | Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, TP.HCM |
Bắt đầu từ | Nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu |
Kết thúc tại | Khu đô thị – Cảng Hiệp Phước, TP.HCM |
Quy mô đường | Đường cao tốc 6 làn xe |
Tốc độ giới hạn | 100 km/h |
Lợi ích chính | – Giảm ùn tắc giao thông – Tăng khả năng kết nối giữa các khu vực – Phát triển khu đô thị, khu công nghiệp mới – Cải thiện chất lượng môi trường sống |
Giai đoạn thực hiện | 2009 – 2030 |
Tổng quãng đường của đường vành đai 4 là 197,6 km, chạy qua 5 tỉnh, thành phố bao gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM. Được Chính phủ duyệt qua Quyết định 1698/QĐ – TTg ngày 28 tháng 9 năm 2011, dự án này đặt mục tiêu xây dựng theo quy mô của một đường cao tốc đô thị.
Đường vành đai 4 bắt đầu từ điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hướng tới sân bay quốc tế Long Thành và kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng khác, trước khi kết thúc tại Khu đô thị Cảng Hiệp Phước, TP.HCM.
Được thiết kế với 6 làn xe và tốc độ tối đa cho phép là 100 km/h, đường vành đai 4 không chỉ giúp giảm bớt áp lực giao thông cho nội thành mà còn nối kết các tỉnh lân cận với TP.HCM, thúc đẩy vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế khu vực.
Dự án này đã đóng góp vào việc giảm thiểu tình trạng kẹt xe tại nội thành TP.HCM và tăng cường hiệu quả trong việc vận chuyển hàng hóa, qua đó, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở miền Nam Việt Nam.
Chi tiết về bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 TPHCM
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TPHCM bao gồm 5 đoạn đường đi qua các khu vực như sau:
- Đoạn 1: Từ Phú Mỹ đến Trảng Bom, bắt đầu từ điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đi qua sân bay quốc tế Long Thành và kết thúc tại TP. Trảng Bom, Đồng Nai.
- Đoạn 2: Từ Trảng Bom đến Tân Uyên, qua sông Đồng Nai và kết thúc tại quốc lộ 13 ở Tân Uyên, Bình Dương.
- Đoạn 3: Từ Tân Uyên đến Củ Chi, bắt đầu từ Tân Uyên, qua sông Sài Gòn và kết thúc tại Quốc lộ 22 tại Củ Chi, TP.HCM.
- Đoạn 4: Từ Củ Chi đến Bến Lức, khởi đầu từ Quốc lộ 22 tại Củ Chi và đi qua nhiều tuyến đường trước khi kết thúc ở điểm giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
- Đoạn 5: Từ Bến Lức đến Hiệp Phước, bắt đầu từ Quốc lộ 1A tại khu công nghiệp Long Hiệp, giao với Quốc lộ 50 và kết thúc tại Khu đô thị – Cảng Hiệp Phước, TP.HCM.
Lợi ích từ việc xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
Việc triển khai xây dựng đường vành đai 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho TP.HCM, bao gồm:
- Giảm ùn tắc giao thông: Tuyến đường giúp phân tán lượng xe cộ ra khỏi khu vực trung tâm, giảm thiểu ùn tắc và tăng cường an toàn giao thông.
- Tăng cường kết nối: Đường vành đai 4 tạo điều kiện kết nối thuận lợi giữa các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, từ đó thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế khu vực.
- Phát triển khu đô thị mới: Việc xây dựng mở ra cơ hội đầu tư vào các khu đô thị và công nghiệp mới, thu hút nhà đầu tư và tạo điều kiện cho việc tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.
- Cải thiện chất lượng sống: Tuyến đường giảm tải ô nhiễm tiếng ồn và khí thải, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống và cải thiện sức khỏe cộng đồng.
Tìm hiểu thêm: Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7 km, đi qua các tỉnh Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai, tạo thành một vòng cung bao quanh Thành phố Hồ Chí Minh. Để hiểu rõ hơn về lộ trình và quy hoạch chi tiết của dự án này, hãy tham khảo Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 TPHCM để cập nhật thông tin mới nhất.
Lời kết
Đường vành đai 4 TP.HCM đóng vai trò là tuyến đường trọng điểm giúp giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường trung tâm, đồng thời kết nối chặt chẽ giữa các khu công nghiệp, khu đô thị với các tỉnh lân cận, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực miền Nam nước ta.