Nằm trong Bản đồ metro TPHCM, tuyến Metro Số 6 là tuyến kết nối giữa tuyến Metro Số 2 và tuyến Metro Số 3A để vận chuyển hành khách từ cửa ngõ các tỉnh miền Tây đi khu Tây Bắc Thành phố và Sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện tại dự án đang trong quá trình kêu gọi đầu tư. Dự kiến sẽ được khởi công vào Quý II năm 2027.

Bài viết nằm trong series chuyên đề: Toàn cảnh về metro TP.HCM và tác động tới ngành bất động sản

Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 6

Tuyến 6: Bà Quẹo – Phú Lâm
Thông tin chung
Kiểu Tàu điện ngầm
Hệ thống  Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh
Tình trạng Trên kế hoạch
Ga đầu Bà Quẹo
Ga cuối Vòng Xoay Phú Lâm
Nhà ga 7
Số tuyến  L6 
Hoạt động
Hoạt động  
Sở hữu Đường sắt Việt Nam
Trạm bảo trì Tham Lương
Thông tin kỹ thuật
Chiều dài tuyến 6,8 km (4,2 m)
Khổ đường sắt 1.435 mm (4 ft 8 12 in) Khổ tiêu chuẩn
Điện khí hóa Đường dây trên cao
Tốc độ Vận tốc tối đa: 80km/h
Nguồn: Wikipedia

Hướng tuyến

  • Tuyến Metro số 6 có điểm đầu tại Bà Quẹo – Âu Cơ – Lũy Bán Bích – Tân Hòa Đông – Vòng xoay Phú Lâm.
  • Tuyến số 6 đi qua các Quận 6, Quận Tân Phú, và Quận Tân Bình.
  • Đây là tuyến Metro duy nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh toàn bộ tuyến đường đều được đi ngầm.

Mức đầu tư

  • Đã lập Báo cáo đầu tư xây dựng công trình, lập hồ sơ cắm mốc giới và bàn giao cho địa phương để quản lý quy hoạch.
  • Dự án đang trong quá trình kêu gọi đầu tư. Tổng mức đầu tư khoảng: 1,33 tỷ USD, tương đương 31.255 tỷ đồng.
  • Tuyến Metro số 6 giống với những tuyến Metro khác, được đầu tư dưới hình thức ODA và PPP, được đầu tư sử dụng ngân sách nước ngoài.

Các nhà ga

Toàn tuyến có 7 nhà ga đi ngầm.

Tên ga Khoảng cách Tuyến trung chuyển Vị trí
Giữa các nhà ga Từ ga Thạnh Xuân Quận/Huyện Phường/Xã
Phú Lâm 0.0 Tuyến 3A Quận 6 Phường 13
Đầm Sen 1.2 1.2   Quận Tân Phú Tân Thới Hòa
Hòa Bình 0.8 2.0   Hiệp Tân
Tân Phú 1.4 3.4   Hòa Thạnh
Thống Nhất 1.1 4.5   Tân Thành
Âu Cơ 1.0 5.5   Tân Sơn Nhì
Bà Quẹo 1.3 6.8 Tuyến 2 Quận Tân Bình Phường 13
Nguồn: Wikipedia

Ga Depot của tuyến Số 6 sử dụng chung ga depot với tuyến Số 2, được xây dựng tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 có tổng diện tích 22,3 ha.

>> Xem thêm: Toàn bộ thông tin đầy đủ và mới nhất về Tuyến Metro Số 2

Tiến độ thi công Tuyến Metro Số 6 – Cập nhật mới nhất

Dự án xây dựng tuyến Metro Số 6 đã được thông qua. Dự kiến tuyến Metro này sẽ được khởi công xây dựng (sau tuyến Metro Số 5) vào khoảng Quý II năm 2027.

Đoạn đường tuyến Metro Số 6 đi qua chủ yếu là các tuyến đường lớn nằm tại quận Tân Phú và quận Bình Tân có dân số ít. Chính vì vậy mà công tác giải phóng mặt bằng và đền bù giải tỏa sẽ rất nhanh.

Vai trò quan trọng của Tuyến Metro Số 6 với đô thị

Tuyến Metro Số 6, nối Đầm Sen với Phú Lâm, là một phần quan trọng trong việc liên kết các tuyến bản đồ metro hcm, tạo điều kiện cho việc vận chuyển hành khách và hàng hóa đến các vùng lân cận được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuyến này cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phân tán dân cư từ trung tâm đến các khu vực ngoại ô, giảm bớt sức ép lên trung tâm đô thị.

Kết nối trực tiếp với khu du lịch Đầm Sen, tuyến Metro Số 6 không chỉ làm cho việc di chuyển của người dân trở nên dễ dàng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch. Nó được thiết kế như một phần của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển đô thị, phù hợp với mục tiêu đổi mới và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đi vào hoạt động, tuyến Metro số 6: Đầm Sen – Phú Lâm sẽ kích thích mạnh mẽ hoạt động đầu tư và phát triển bất động sản, biến nó thành một trong những điểm nóng về bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự phát triển này sẽ tạo điều kiện cho người dân có được những không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn.

Sau thông tin mở đường, việc trong tương lai tuyến Metro Số 6 chính thức đi ngang qua khiến giá đất tại quận 6 chỉ sau nửa năm đã tăng 20 – 30%, đặc biệt có nơi tăng mạnh đến 45%

Chia sẻ.

CÔNG TY TNHH MCDX
Tầng 12, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Mã số kinh doanh: 0318605222
Giấy đăng ký doanh nghiệp cấp ngày 05/08/2024 tại Sở kế hoạch & đầu tư TPHCM

© 2025 Radanhadat.vn. All rights reserved.
error: Nội dung này đã được bảo vệ!!